Những lưu ý khi sử dụng giày cao gót

Ngày: 29/07/2016 lúc 11:43AM

Vậy phải lNhững cô nàng không nhiều thì cũng biết chút về những vấn đề khi đi giày cao gót. Vậy phải làm sao để hạn chế được những tác động tiêu cực ấy và có thể thoải mái diện chúng.

Những cô nàng không nhiều thì cũng biết chút về những vấn đề khi đi giày cao gót. Nhưng những sức hút của giày cao gót khiến người ta khó mà cưỡng lại được và luôn muốn trong tủ giày của mình có ít nhất một đôi. Vậy phải làm sao để hạn chế được những tác động tiêu cực ấy và có thể thoải mái diện chúng. Sau đây là một số kinh nghiệm mà bạn nên tham kh

Chọn giày đúng kích thước

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là hãy chọn một đôi giày phù hợp. Một đôi giày đúng kích thước sẽ giảm bớt áp lực cho bạn từ gót chân xuống đến các ngón chân. Giày quá nhỏ là thủ phạm nguy hiểm nhất gây đau chân. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ ép mình vào size đôi giày họ yêu thích, điều này làm phồng rộp, sưng tấy và thậm chí tổn thương khớp chân. Để tránh vấp ngã, hay các sự cố giày cao gót, bạn nên thêm thiết kế dây đai, nhưng chú ý vì nó có thể tổn thương mắt cá chân.

Chú ý đến thời gian đi giày trong ngày

Nếu bạn đi giày 24h/24h, bàn chân của bạn có thể bị sưng lên 10%, điều này sẽ tồi tệ hơn với một đôi giày bạn đi chật hay quá size. Hãy thử tháo giày vào buổi chiều, khi các cơ của đôi chân bạn mệt mỏi nhất, và sẵn sàng một bảng đo kích thước chân để đảm bảo đôi bàn chân luôn được quan tâm nhất.

Giày đế bằng chưa hẳn là giải pháp

Để tránh đau chân với những đôi giày cao “lênh khênh”, nhiều phụ nữ thoải mái với lựa chọn giày đế bằng. Tuy nhiên, trên thực tế, một đôi giày đế bằng vẫn có thể mang đến các cơn đau ở đầu gối, hông, phần lưng, và các rối loạn vật lý ở chân, khi gan bàn chân, gót chân bị áp bức do giày chật hoặc gây kích chân bạn. Bạn nên chèn các lớp đệm, miếng lót hỗ trợ tạo độ êm đồng thời bảo vệ các khớp xương chân. Dù là giày đế bằng hay cao gót, một đôi giày với phần gót tạo thăng bằng tốt nhất sẽ mang đến cho bạn nhiều ích lợi hơn.

Tập luyện đôi bàn chân

Giày càng cao, áp lực cơ thể lên đôi bàn chân của bạn cũng tịnh tiến theo. Một đôi giày cao gót 7 - 10 cm có thể gây sức ép nhiều hơn khoảng 76% so với một đôi giày đế bằng. Tùy thuộc vào cấu trúc bàn chân và cơ thể mình, các chị em nên chọn đôi giày cao gót phù hợp với mình, thông thường từ độ cao 3 - 5 cm là an toàn. Đứng nhiều hoặc đi lại trên đôi giày cao gót dù đã chọn lựa đôi giày phù hợp với các miếng đệm, lót vẫn có thể khiến bàn chân đau nhức. Các bài tập nhẹ như vận động khớp chân, xoay ngón chân theo vòng tròn và ngược lại, massage bàn chân sẽ giúp đôi chân của bạn thư giãn và dẻo dai hơn.

Nguồn: http://tuoitre.vn/

Anh Ba
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Xem nhanh